MiniReview - Patapon 2 | PSP Emulator

10:56 AM 0 Comments





Rảnh rỗi sinh nông nổi, trong lúc đang chờ mấy tựa game khủng như Farcry 5, Tomb raider, COD Black ops 3 ... mình quay lại với hệ máy cầm tay của Sony là PSP. Tất nhiên là chơi trên giả lập rồi, lúa đâu mà mua :'( .


Tên game: Patapon 2

Thể loại: Âm nhạc, giai điệu, chiến thuật.


P2 tiếp nối câu chuyện trong phiên bản đầu tiên kể về chuyến phiêu lưu của bộ tộc Patapon tìm kiếm miền đất hứa Earthend nơi chứa báu vật thần thoại IT. Sau khi đã đóng xong con tàu ở cuối phần đầu, họ lên đường vượt đại dương thực hiện ước mơ. Trong chuyến hải trình, họ đã đụng độ và bị một con thủy quái hung tợn đánh bại và con tàu trôi dạt vào một miền đất xa lạ. Sau tai nạn, mọi người thất lạc nhau, chỉ còn lại mỗi chiến binh Hatapon cùng chiếc trống trận linh thiêng của bộ tộc. Người chơi lại tiếp tục vào vai đấng tối cao Almighty, thúc vang tiếng trống giúp Hatapon tập hợp đồng đội, tiếp tục cuộc hành trình. Miền đất xa lạ cần khám phá với đầy rẫy hiểm nguy là bối cảnh cho cuộc hành quân của những chiến binh dũng cảm lần này. -- pcworld.com.vn


Mình đã từng chơi phần một của tựa game này rồi nên giờ chơi tiếp phần 2. Đây là một trong những serial game hay nhất trên PSP, trò này có 3 phần.





Gameplay của  rất đơn giản, bạn sẽ cầm đầu một đạo quân Patapon đi khám phá các vùng đất, săn khủng long, nhện độc, đối đầu với các bộ tộc khác. 







Bạn sẽ sử dụng các nút trên tay cầm là O,X, tam giác, vuông để tạo nên các giai điệu đặc trưng đóng vai trò quan trọng trong game là tấn công, phòng thủ, di chuyển...v...v... Các giai điệu thường được dùng nhất trong game là:


PATA PATA 
PATA PON - Di chuyển về phía trước

PON PON PATA PON - Tấn công
CHAKA CHAKA PATA PON - Phòng thủ

Khi bạn ấn theo nhịp một cách đều đặn và chuẩn xác, bạn sẽ có các combo, khi combo lên đến cực điểm sẽ vào trạng thái fever mode, giai điệu sẽ trở nên ngân vang và sôi động hơn bao giờ hết, bạn sẽ tấn công mạnh mẽ và phòng thủ được gia tăng hơn hẳn.







Trong game bạn có thể tạo dựng đội quân theo ý của riêng mình với các class khác nhau như bắn cung, ném lao, đánh gần, cưỡi ngựa, cưỡi trym ...v...v... Mỗi class bạn cũng có thể tăng level cho mỗi đơn vị lính cũng như trang bị vũ khí bằng những phần thưởng và đồ vật rơi ra khi đi săn hay đánh boss. Hãy cân nhắc chiến thuật cũng như chọn từng đạo quân trước khi bạn vào màn chơi, vì bạn chỉ có thể chọn tối đa 4 class trước khi vào màn.





Đồ họa dưới dạng 2D nhưng không kém phần lung linh và đậm chất hoạt hình. Các hành động của từng đơn vị lính khi tấn công cũng như bị "ăn đòn"cực kỳ ngộ nghĩnh. Hay là những con boss khổng lồ như chim đà điều, khủng long, nhện độc, voi ma mút ...v...v... đều được phác họa rất tỉ mỉ và hài hước từng động tác một. Tất nhiên không thể so sánh với nhiều tựa game 3D, 2D với đồ họa tân tiến bây giờ nhưng với riêng mình thì phong cách đồ họa trong Patapon 2 được phối màu cũng như design rất hợp lý, đậm chất nghệ thuật, có nét đẹp không phai mặc dù được sản xuất từ cách đây 6 năm.





Âm nhạc trong game phải nói là rất tuyệt vời và vui tai, kết hợp cùng những giai điệu được tạo ra từ các phím bấm tạo nên một giai điệu khó phai, làm mình nhiều lúc lải nhải "PATA PATA PATA PON" theo game lúc nào ko hay. Có thể lúc đầu bạn còn bỡ ngỡ lúc mới bắt đầu chơi, nhưng dần dần bạn sẽ nắm bắt được nhịp điệu rất dễ dàng, việc còn lại là duy trì giai điệu đó đến lúc nào mà thôi. Là một game âm nhạc thì Patapon 2 đã thực hiện nó một cách rất xuất xắc.




Patapon-2 một tựa game 2D độc đáo, đậm chất nghệ thuật, kết hợp giữa âm nhạc và chiến thuật mà mình nghĩ rằng bạn nên chơi để cảm nhận và học hỏi khả năng sáng tạo tuyệt vời của các Game Devloper Nhật Bản!



Hình âm: 9/10

Gameplay: 9/10
by Tracer8.

Mình chơi trên giả lập PSPSPP tải tại : http://www.ppsspp.org/
Còn game thì bạn cứ gồ search: Patapon 2 psp iso

0 comments: